Định hướng hệ thống giao thông Khu kinh tế Nhơn Hội đến năm 2040

22/09/2020 by Đinh Thị Diễm

Với định hướng phát triển khu kinh tế Nhơn Hội trở thành động lực phát triển của Quy Nhơn, Bình Định và khu vực miền Trung, hệ thống giao thông kết nối tới khu kinh tế Nhơn Hội, diện mạo của khu kinh tế hơn. Việc đầu tư mạng lưới giao thông, điều chỉnh khu kinh tế theo hướng đô thị nghỉ dưỡng đang tác động mạnh đến bất động sản Bình Định.

Bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Nhơn Hội đến năm 2040
Bản đồ quy hoạch Khu kinh tế Nhơn Hội đến năm 2040

Giao thông đối ngoại

Về đường bộ: Xây dựng mới tuyến vành đai kết nối với tuyến cao tốc Bắc Nam với quy mô 4-6 làn xe, đạt tiêu chuẩn đường cấp II – III đồng bằng. Hoàn thiện đường trục Khu kinh tế nối dài kết nối với Quốc lộ 1 và sân bay Phù Cát, quy mô 6-8 làn xe, lộ giới quản lý rộng 60m. Nâng cấp tuyến Quốc lộ 19C đoạn đi qua khu công nghiệp đô thị Becamax đạt tiêu chuẩn cấp III, IV, quy mô 2 làn xe và tuyến đường ĐT 639 tối thiểu đạt cấp III đồng bằng. Đoạn đi qua khu vực dự kiến phát triển đô thị được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị.

Xây mới cầu Thị Nại 2 song song về phía Bắc của cầu Thị Nại 1, xây mới cầu Bắc Thị Nại nối Đường ĐT 640 với đường trục chính của bán đảo Phương Mai; Xây dựng mới 01 cầu qua sông Hà Thanh kết nối Khu công nghiệp đô thị Becamex với Khu đô thị mới Becamax (Canh Vinh).

Về đường thủy: Khu bến Nhơn Hội thuộc cảng biển Quy Nhơn có chức năng chuyên dùng, phục vụ trực tiếp cơ sở công nghiệp, dịch vụ, khả năng tiếp nhận tàu tải trọng đến 10.000 – 50.000 DWT, việc đầu tư xây dựng khu bến cảng theo quy hoạch chi tiết do Bộ Giao thông vận tải quy định; xây mới bến du lịch Mai Hương có năng lực tiếp nhận tàu khách quốc tế sức chở đến 4.000 hành khách.

Xây dựng mới các bến du thuyền Bắc Thị Nại tại Cát Tiến, khu vực bến neo đậu tàu thuyền nghề cá, khu vực cảng Nhơn Hội, Tân Thanh – Vĩnh Hội tại mỏm núi Bà vươn ra biển, tại Eo Gió – Nhơn Lý ở đầu núi Cấm, bến Nhơn Hải nâng cấp từ điểm neo đậu tàu thuyền thôn Nhơn Hải..

Giao thông đối nội

Xây dựng mới tuyến đường trục chính phía Tây bán đảo Phương Mai với một số đoạn trùng đường ĐT 639, lộ giới 45 – 65 m. Xây dựng mới tuyến đường cảng Nhơn Hội – Khu đô thị Phương Mai, đáp ứng nhu cầu vận tải đô thị, vận tải hàng hóa, mặt cắt ngang rộng 65 m. Hoàn thiện tuyến đường trục chính của Khu kinh tế (QL19B) với lộ giới 80 – 65 m và tuyến đường nối đi sân bay Phù Cát, đoạn đi qua đô thị Cát Tiến, lộ giới 60 m, quy mô 6 – 8 làn xe.

Nâng cấp tuyến đường trục chính men cạnh phía đông Vịnh Mai Hương đến trung tâm Phân khu 05, lộ giới 20 – 30 m. Hoàn thiện các tuyến đường khu vực trong Khu công nghiệp Nhơn Hội, lộ giới 45 – 65 m. Xây dựng mới các tuyến đường chính, lộ giới 27 – 45 m và các tuyến đường khu vực lộ giới 17 – 25 m.

Công trình đầu mối giao thông: Xây mới bến xe khách phía Bắc khoảng 2 ha tại đô thị Cát Tiến. Xây mới Bến xe tải phía Tây khoảng 4 ha đặt tại đô thị mới Becamax (Canh Vinh). Xây mới Bến xe hỗn hợp phía Hình thành các tuyến xe buýt liên vùng, vận chuyển hành khách giữa Sân bay Phù Cát – Cảng Nhơn Hội – khu công nghiệp Becamex, qua trung tâm thành phố Quy Nhơn. Hình thành tuyến xe buýt trên bán đảo Phương Mai, nối giữa Bến xe phía Bắc và Bến xe Phía Nam.


0/5 (0 Reviews)
Chia sẻ:
Tags:
Các dự án phát triển & phân phối